Tin Tức

VĐV Việt Nam giành HCV Olympic 2024 sẽ được thưởng 1 triệu USD

-

 

Sáng 1-2, Ủy ban Olympic Việt Nam và Quỹ Chiến lược thể thao quốc tế, Công ty TNHH Asong Invest (Hàn Quốc) đã công bố thỏa thuận hợp tác về chương trình tài trợ phần thưởng cho VĐV Việt Nam đạt thành tích tại Olympic Paris 2024.
Buổi ký kết thỏa thuận hợp tác của VOC và các đối tác. Ảnh: VOC.
Buổi ký kết thỏa thuận hợp tác của VOC và các đối tác. Ảnh: VOC

Theo thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban Olympic Việt Nam và Công ty Asong Invest (đối tác chiến lược của Quỹ Chiến lược thể thao quốc tế ISF tại Việt Nam), tiền thưởng cho mỗi VĐV giành HCV tại Olympic 2024 là 1 triệu USD (gần 24 tỷ đồng). VĐV giành HCB được thưởng 500 ngàn USD và HCĐ là 200 ngàn USD. Đây là phần thưởng lớn nhất trong lịch sử mà các VĐV thể thao Việt Nam được nhận nếu giành huy chương Olympic.

Ngoài mức thưởng rất cao này, Công ty Asong Invest và Quỹ Chiến lược thể thao quốc tế còn hỗ trợ việc đưa các VĐV Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn cũng như một số đội tuyển Hàn Quốc sang tập huấn tại Việt Nam. Hoạt động giao lưu này nhằm tăng cường trao đổi thể thao quốc tế và các hoạt động quản lý khác, trong đó có việc trao đổi chuyên môn về các lĩnh vực giáo dục thể thao, quản lý thể thao, thể thao bền vững, phát triển cơ sở hạ tầng thể thao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Olympic Paris sẽ diễn ra từ ngày 26-7 đến ngày 11-8-2024, tại Pháp.

Anh Huy

Scroll