Cầu Long

Nguyễn Thùy Linh bảo vệ thành công ngôi vô địch Vietnam Open

-

 

(ĐN) - Tay vợt nữ số một Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Vietnam Open khi ngược dòng ấn tượng trong ván 3 để chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Akari Kurihara trong trận chung kết Giải cầu lông quốc tế Yonex-Sunrise Vietnam Open 2023 (Super 100), chiều 17-9.

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh vui mừng với ngôi vô địch
Tay vợt Nguyễn Thùy Linh vui mừng với ngôi vô địch

Với thứ hạng cao hơn, Nguyễn Thùy Linh nắm thế chủ động và tạo sự cách biệt ở ván đầu tiên. Từ lúc bị dẫn 2-3, Thùy Linh có chuỗi lên 6 điểm để dẫn lại 8-3. Dù vấp phải sự kháng cự quyết liệt của Akari Kurihara, Thùy Linh với những pha kéo lưới và đập cầu quyết đoán đã dần gia tăng cách biệt, có thời điểm dẫn đến 9 điểm trước khi thắng ván này 21-14.

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh trên bục nhận thưởng
Tay vợt Nguyễn Thùy Linh trên bục nhận thưởng

Bước sang ván 2, Akari Kurihara chơi cực hay buộc Thùy Linh di chuyển khắp sân. Trước lối chơi này của đối thủ, Thùy Linh bị bào mòn thể lực, không duy trì thế chủ động và liên tục phải rượt đuổi điểm số trước Akari Kurihara. Sự nỗ lực của Thùy Linh chỉ giúp cô đeo bám điểm số ở đầu ván. Sau khi bị dẫn 9-11, Thùy Linh để cho đối thủ dần nới rộng khoảng cách và thua ván 2 với điểm số 11-21.

Lãnh đạo Sở VH-TTDL tỉnh Đồng Nai, Liên đoàn Cầu lông tỉnh Đồng Nai, ban huấn luyện chúc mừng tay vợt Nguyễn Thùy Linh
Lãnh đạo Sở VH-TTDL tỉnh Đồng Nai, Liên đoàn Cầu lông tỉnh Đồng Nai, ban huấn luyện chúc mừng tay vợt Nguyễn Thùy Linh

Ở ván 3 quyết định, thể lực tốt hơn đã giúp tay vợt Nhật Bản duy trì thế chủ động và liên tục dẫn điểm trước tay vợt chủ nhà Việt Nam, dẫn 10-6, 11-7. Có thời điểm Akari Kurihara dẫn Thùy Linh 5 điểm, 16-11. Bị đối thủ dẫn xa, Thùy Linh buộc phải thay đổi chiến thuật, tấn công nhiều hơn. Chính lối đánh này đã giúp tay vợt chủ nhà tạo thế cân bằng hơn trước khi có cuộc ngược dòng ngoạn mục. Sau khi tấn công ghi liền 2 điểm rút ngắn 13-16, Thùy Linh lại để cho Akari Kurihara vươn dẫn 13-17. Đúng lúc này, Thùy Linh đã thể hiện bản lĩnh để có chuỗi lên điểm cực kỳ ấn tượng 6 điểm. Từ việc bị dẫn 13-17, Thùy Linh đã cân bằng tỉ số 17-17 trong tiếng hò reo của khán giả, rồi vươn lên dẫn lại đối thủ 19-17, 20-18 trước khi giành chiến thắng ván này 21-19, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 sau 1 giờ 4 phút tranh tài.

Chiến thắng ấn tượng giúp Thùy Linh lên ngôi vô địch Yonex-Sunrise Vietnam Open 2023 (Super 100), đồng thời bảo vệ thành công ngôi vô địch mà cô đã giành được ở năm 2022. Thành tích này đã ghi dấu ấn lịch sử cho cầu lông Việt Nam khi lần đầu tiên tay vợt Việt Nam đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Vietnam Open.

Với thành tích giành ngôi vô địch Vietnam Open 2023, ngoài số tiền thưởng của ban tổ chức là 7.500 USD, tay vợt Nguyễn Thùy Linh còn được nhận 20 triệu đồng tiền thưởng từ Liên đoàn Cầu lông Việt Nam; 30 triệu đồng tiền thưởng của Sở VH-TTDL tỉnh Đồng Nai, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Đồng Nai, Liên đoàn Cầu lông tỉnh Đồng Nai (mỗi đơn vị 10 triệu đồng)...

Anh Huy

Scroll