Thông tin chuyên nghành

Ông Lê Văn Thành giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam nhiệm kỳ VI (2015 – 2019)

Trong 2 ngày 5 và 6/12, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ VI, với thay đổi diễn ra ở cả 2 vị trí quan trọng nhất là Chủ tịch và TTK.

 

 

Sau các phiên họp, Ban chấp hành mới của nhiệm kỳ đã ra mắt với 21 thành viên. Với đa số phiếu ủng hộ, ông Lê Văn Thành, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Thể thao Động Lực đã được bầu giữ chức Chủ tịch VFV nhiệm kỳ VI. Ở các nhiệm kỳ trước, ông Lê Văn Thành là Phó chủ tịch. Ở vị trí Tổng thư ký, ông Lê Trí Trường, Trưởng phòng Hành chính tổng hợp trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã được bầu thay ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT.

 

Ngoài ông Trần Đức Phấn, ông Nguyễn Thành Lâm - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền TPHCM. Ông Lê Minh Hồng - Chủ tịch VFV khóa V được bầu là Chủ tịch danh dự của VFV.

 

Thời gian qua, ở khu vực Đông Nam Á, Bóng chuyền Việt Nam luôn giữ vị trí thứ 2 các nước tham dự. Bên cạnh đó, Bóng chuyền Việt Nam cũng đã từng bước thể hiện năng lực của mình ở đấu trường châu lục, đạt hạng 5 châu Á tại Giải vô địch châu Á năm 2015...

 

Ban chấp hành LĐBCVN nhiệm kỳ 6 ra mắt (Ảnh: TT)

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của LĐBCVN vẫn còn những hạn chế: Ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác huấn luyện chưa hiệu quả. Khả năng sử dụng ngoại ngữ của hầu hết các cán bộ, huấn luyện viên và trọng tài còn hạn chế.

 

Công tác đào tạo, nâng cao trình độ nghiên cứu khoa học, tham khảo tài liệu quốc tế, tham dự khóa học, hội thảo quốc tế còn gặp nhiều khó khăn. Website của Liên đoàn đã được xây dựng nhưng chưa có cán bộ chuyên trách phụ trách nên thông tin chưa nhiều, chưa sâu...

 

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới đã đề ra những mục tiêu tăng cường công tác đào tạo trẻ và huấn luyện để nâng cao trình độ VĐV cũng như nâng tầm các đội tuyển Bóng chuyền nam và nữ. Bên cạnh đó, đời sống VĐV cũng là một trong những vấn đề được quan tâm. 

 

Theo ông Lê Văn Thành, sắp tới VFV sẽ đưa ra một số điều chỉnh nhằm thúc đẩy sự phát triển của môn Bóng chuyền. Trong số này đáng chú ý có kế hoạch giảm số đội thi đấu ở giải VĐQG từ 12 xuống 8 đội. Mục tiêu của kế hoạch này là nâng cao chất lượng giải đấu, giành huy chương vàng tại SEA Games 29 tới; nằm trong tốp 8 tại Đại hội thể thao Bãi biển châu Á 2016...

Scroll