Điền kinh

Giải chạy đêm Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023:

VĐV Đồng Nai giành giải nhất cự ly 10km, 5km nam

Ban Tổ chức Giải VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2023 (Giải chạy đêm) đã trao giải cho các VĐV giành thành tích cao nhất ở các nội dung thi vào sáng 12-2.

Các VĐV đạt giải cự ly 10km trên sân khấu. Trong ảnh: Trương Nhật Linh nhận giải nhất
Các VĐV đạt giải cự ly 10km trên sân khấu. Trong ảnh: Trương Nhật Linh nhận giải nhất

 

Kết quả chung cuộc, hai VĐV nằm trong đội tuyển Đồng Nai đã lần lượt giành giải nhất cự ly 10km và 5km nam. Trong đó, giải Nhất cự ly 10km thuộc về Trương Nhật Linh (nam, Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thương (nữ). Cấn Văn Thanh Minh (nam, Đồng Nai) giành ngôi cao nhất cự ly 5 km, giải nhất của nữ thuộc về Nguyễn Đặng Yến Huỳnh. Ngoài ra, hai VĐV khác của Đồng Nai là Lê Hữu Lộc (nam) và Khuất Phương Anh (nữ) cùng về hạng ba cự ly 21km.

Trong khi ở cự ly "khắc nghiệt" nhất (42 km) hệ phong trào, VĐV người Kenya Ezekiel Kemboi Omullo giành giải Nhất nội dung nam và Hà Thị Hậu của Việt Nam về Nhất nội dung dành cho nữ. Giải nhất chung cuộc hệ tuyển nam là Hoàng Nguyên Thanh

Giải quy tụ khoảng 10.000 VĐV tranh tài ở các cự ly 5km, 10km, 21km (bán marathon) và 42km (marathon). Đây là năm đầu tiên Giải chạy đêm TP.HCM có đầy đủ các cự ly, thu hút các VĐV chuyên nghiệp, bán chuyên, phong trào trong nước và quốc tế tham dự.

Các VĐV lần lượt xuất phát lúc 0 giờ ngày 12-2 (cự ly 42 km), 0 giờ 30 (cự ly 5 và 10 km), 1 giờ 15 (cự ly 21 km). Cung đường của giải đi qua các danh thắng nổi tiếng của TP.HCM như: Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập (Hội trường Thống Nhất), bến Bạch Đằng, cầu Thủ Thiêm, cầu Ba Son, Khu đô thị mới Thủ Thiêm…

Anh Huy

Scroll