Judo

Giải vô địch và vô địch trẻ judo Đông Nam Á

Việt Nam nhất toàn đoàn

* Các VĐV Đồng Nai đạt 2 HCV, 2 HCĐ

Đoàn Việt Nam đã giành hạng nhất toàn đoàn Giải vô địch và vô địch trẻ Judo Đông Nam Á năm 2023, diễn ra từ ngày 5 đến 9-1 tại Penang, Malaysia.

VĐV Nguyễn Hải Âu trên bục nhận HCĐ
VĐV Nguyễn Hải Âu trên bục nhận HCĐ

Giải vô địch và vô địch trẻ judo Đông Nam Á có sự tham gia của 6 quốc gia gồm Indonesia, Malaysia, Lào, Singapore, Thái Lan và Việt Nam với 361 VĐV. Theo điều lệ thi đấu, mỗi nước được cử 3 VĐV/hạng cân tranh tài tại giải. Riêng Việt Nam tham dự với lực lượng hùng hậu là 97 người, trong đó có 75 VĐV, 22 HLV, bác sĩ, chuyên gia. Trong đó, Tổng cục TDTT chi kinh phí cho 7 người và 90 người đi theo kinh phí địa phương và xã hội hoá.

Kết thúc giải, các VĐV của đội tuyển Việt Nam đều đạt thứ hạng cao, qua đó giúp đoàn Việt Nam đoạt tổng cộng 29 HCV, 20 HCB, 20 HCĐ giành hạng nhất toàn đoàn. Trong đó, ở nội dung đối kháng, Việt Nam đoạt 11 HCV, 7 HCB, 5 HCĐ tại giải trẻ và 13 HCV, 10 HCB, 13 HCĐ ở giải vô địch. Ở nội dung quyền, Việt Nam đoạt 5 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ.

HLV và các VĐV Đồng Nai tham dự giải judo vô địch và trẻ Đông Nam Á
HLV và các VĐV Đồng Nai tham dự giải judo vô địch và trẻ Đông Nam Á

Trong thành tích của đoàn Việt Nam, các VĐV Đồng Nai đã đóng góp 2 HCV, 2 HCĐ. VĐV Lê Phương Nga giành HCV nội dung Ju No kata nữ và VĐV Phan Minh Hạnh cùng Trần Quốc Cường (Quân đội) giành HCV nội dung Nage No kata nam. Riêng VĐV Nguyễn Hải Âu giành HCĐ hạng cân đối kháng trên 100kg ở cả giải trẻ và giải vô địch.

Anh Huy

Scroll