Tin Tức Trong Ngành

“Mèo máy” Xuân Cường đánh bại “khổng lồ bi-a" 2m02, dẫn đầu BXH World Cup

Tin thể thao, tin bi-a) Với các chiến thắng ấn tượng, trong đó có màn đánh bại “người khổng lồ” Sam Van Etten, Mã Xuân Cường trở thành tay cơ xuất sắc nhất tại vòng loại áp chót Sharm el-Sheikh World Cup kết thúc vào rạng sáng nay

https://www.24h.com.vn/the-thao/meo-may-xuan-cuong-danh-bai-khong-lo-bi-a-2m02-dan-dau-bxh-world-cup-c101a1421505.html

Màn so tài giữa Mã Xuân Cường và Sam Van Etten diễn ra vào khuya ngày 6/12 có ý nghĩa quyết định cho ngôi nhất bảng P cũng như suất đi tiếp duy nhất tại vòng loại áp chót giải Carom 3 băng Sharm el-Sheikh World Cup 2022 đang diễn ra ở Ai Cập. Trước đó, cả Xuân Cường lẫn Van Etten đều đã đánh bại tay cơ còn lại trong bảng là Orak Turgay (Thổ Nhĩ Kỳ).

 

“Mèo máy” Xuân Cường đánh bại “khổng lồ bi-a" 2m02, dẫn đầu BXH World Cup - 1
 

 

Sam Van Etten dừng bước sau khi để thua Mã Xuân Cường ở lượt trận quyết định

Đây là trận đấu thu hút sự chú ý của người hâm mộ Việt Nam khi cả hai tay cơ đều là những “quái kiệt” của làng bi-a. Nếu như Xuân Cường được biết đến với biệt danh “Mèo máy” cùng lối đánh “nhanh như điện” thì Van Etten được xem là “người khổng lồ” với chiều cao 2m02 cùng khả năng thi đấu tốt ở nhiều thể loại bi-a khác nhau.

Tay cơ người Hà Lan nhập cuộc tốt hơn để tạm dẫn 5-3. Liền sau đó, Xuân Cường có hai cú đánh lần lượt ghi 4 điểm và 5 điểm để vượt lên dẫn 15-9 sau hiệp 1. Ở đầu hiệp 2, Xuân Cường có tiếp một đường cơ 7 điểm để vượt xa đối thủ 26-17 trước khi kết thúc trận đấu nhanh chóng với tỉ số 30-18 sau 20 lượt cơ.

“Mèo máy” Xuân Cường đánh bại “khổng lồ bi-a" 2m02, dẫn đầu BXH World Cup - 2

Xuân Cường đứng đầu BXH tại vòng loại áp chót

Trước đó trong trận đấu với Orak Turgay, Xuân Cường với lối đánh nhanh, đẹp mắt của mình đã đánh bại đối thủ chỉ sau 19 lượt cơ với tỉ số 30-24, trong đó có một đường cơ 9 điểm mãn nhãn. Toàn thắng kèm hiệu suất ghi điểm đạt 1,53 điểm/lượt cơ, Mã Xuân Cường vượt qua tất cả các đối thủ khác để là tay cơ xuất sắc nhất tại ở vòng đấu này.

Trong khi đó, Bao Phương Vinh cũng dễ dàng có vé đi tiếp sau khi lần lượt đánh bại Awwad Naser (Jordan, tỉ số 30-23) và Salem Khaled (Ai Cập, tỉ số 30-11) để giành ngôi nhất bảng O. Hiện tại, Phương Vinh đã có 4 chiến thắng liên tiếp. 

Trong ngày 7/12, giải sẽ diễn ra vòng loại cuối nhằm tìm kiếm những cái tên xuất sắc nhất bước vào tranh tài tại vòng chính thức cùng với các hạt giống. Tại vòng đấu này, Việt Nam sẽ có 5 đại diện thi đấu.

“Mèo máy” Xuân Cường đánh bại “khổng lồ bi-a" 2m02, dẫn đầu BXH World Cup - 3

Bao Phương Vinh có 4 chiến thắng liên tiếp

Nguyễn Đức Anh Chiến nằm tại bảng B cùng với Novak Radek (Cộng Hòa Séc) và Jeong Ye Sung (Hàn Quốc). Nguyễn Trần Thanh Tự nằm tại bảng E cùng Peter De Backer (Bỉ) và tay cơ nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ Lutfi Cenet (hạng 27 thế giới).

Bao Phương Vinh ở bảng I cùng với “ông chủ quán cà phê” người Hà Lan Jeffrey Jorissen (hạng 31 thế giới) và Garcia Jose Juan (Colombia, hạng 29). Đỗ Nguyễn Trung Hậu và Mã Xuân Cường cùng nằm ở bảng L, bảng đấu còn có sự góp mặt của Peter Ceulemans (hạng 40)

Scroll