Tin Tức Chung

Những cầu thủ nổi bật tại World Cup 2022

World Cup 2022 đã đi qua được 2/3 chặng đường với nhiều cung bậc cảm xúc. Trong lúc các đội tuyển có 2 ngày nghỉ ngơi trước khi vòng tứ kết bắt đầu, hãy cùng Báo Đồng Nai điểm qua những cầu thủ đã có màn trình diễn xuất sắc tại vòng bảng và vòng 1/8 vừa qua

 

Kylian Mbappe đang có màn trình diễn siêu hạng tại World Cup 2022
Kylian Mbappe đang có màn trình diễn siêu hạng tại World Cup 2022

* Jamal Musiala (Đức): Đội tuyển Đức đã có lần thứ 2 liên tiếp gây thất vọng khi phải dừng chân ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên, cầu thủ vừa bước sang tuổi 19 Jamal Musiala lại có màn trình diễn đẳng cấp trong lần đầu tham dự World Cup. Tiền vệ của Bayern Munich luôn được chấm điểm cao nhất trong 3 trận đấu của tuyển Đức tại vòng bảng. Tuy nhiên, tài năng siêu hạng của Musiala không đủ để kéo được “cỗ xe tăng” đứt xích đi tiếp tại World Cup.

* Jude Bellingham (Anh): Chỉ sau trận đầu ra sân tại World Cup trước tuyển Iran, Jude Bellingham đã một bước trở thành ngôi sao hàng đầu ở tuổi 19. Không chỉ sở hữu khả năng kiểm soát bóng tốt, kỹ thuật cá nhân điêu luyện mà tiền vệ của Dortmund còn cho thấy tư duy chơi bóng đĩnh đạc của một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Bellingham được xem là làn gió mát thổi vào hàng tiền vệ thiếu sáng tạo của tuyển Anh. Nhiều chuyên gia dự đoán cầu thủ 19 tuổi này là mảnh ghép hoàn hảo có thể giúp Tam sư vô địch World Cup sau nhiều năm chờ đợi.

* Dumfries (Hà Lan): Tại World Cup 2022, Dumfries là một trong những nhân tố nổi bật nhất trong đội hình của HLV Van Gaal khi góp công không nhỏ đưa Hà Lan vào vòng tứ kết. Cầu thủ của Inter Milan hiện là hậu vệ đáng xem nhất tại World Cup năm nay với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng cùng tốc độ xé gió của mình. Trong trận đấu với Mỹ tại vòng 1/8, không chỉ có 2 pha kiến tạo đẹp mắt để các đồng đội lập công mà Dumfries còn ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 cho đội nhà.

* Kylian Mbappe (Pháp): Tuyển Pháp đến Qatar năm nay không có sự phục vụ của Quả bóng vàng 2022 Benzema. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chẳng còn ai nhớ đến tiền đạo của Real Madrid khi Mbappe đang khiến cả thế giới phải trầm trồ với màn trình diễn siêu hạng. Với 5 bàn thắng sau 4 trận đấu, Mbappe đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới, đồng thời nâng tổng số bàn thắng tại các kỳ World Cup lên con số 9, ngang bằng với Messi và vượt qua Ronaldo (8 bàn sau 5 lần tham dự World Cup). Nếu duy trì được phong độ này, cơ hội để Mbappe và tuyển Pháp bảo vệ thành công chức vô địch World Cup là rất cao.

* Richarlison (Brasil): Việc bỏ qua Firmino để chọn Richarlison đã khiến HLV Tite nhận nhiều sự chỉ trích khi ông công bố danh sách các cầu thủ Brasil dự World Cup 2022. Không phụ lòng tin của HLV, Richarlison đang thể hiện phong độ chói sáng với 3 bàn thắng sau 4 trận đấu, trong đó có 2 siêu phẩm xứng đáng nhận được đề cử bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022. Có thể nói, giữa nhiều ngôi sao tấn công đẳng cấp nhất trong đội hình Brasil, màn trình diễn của Richarlison đang nổi bật nhất, góp công lớn đưa Brasil tiến sâu tại giải đấu năm nay.

Trần Phạm

Scroll