Tin Tức Chung

HLV Park không ngán áp lực trên sân Indonesia

Theo HLV Park Hang-seo, Việt Nam đủ vững vàng để không bị uy hiếp tinh thần khi làm khách của Indonesia ở lượt đi bán kết AFF Cup 2022

Thắng Myanmar 3-0 tại Mỹ Đình ở lượt cuối bảng B tối 3/1, Việt Nam đứng nhất bảng, sẽ làm khách trên sân Indonesia - đội nhì bảng A - trong trận bán kết lượt đi sau đây ba ngày. HLV Park Hang-seo đã chuẩn bị cho kịch bản này và đánh giá Indonesia là đối thủ khó chịu.

"Indonesia từng vào chung kết kỳ AFF Cup trước. Gần đây, họ cũng có nhiều thay đổi, nhập tịch thêm nhiều cầu thủ tốt. Từ những thông tin chúng tôi thu thập được, các cầu thủ Indonesia giàu kỹ thuật, có thể lực và ý thức chiến thuật rất tốt. Nhưng tôi vẫn hy vọng tuyển Việt Nam sẽ đạt kết quả tốt nhất trước đối thủ khó chịu này", ông Park nói tại họp báo sau trận thắng Myanmar.

HLV Park chỉ đạo cầu thủ Việt Nam trong trận thắng Myanmar ở lượt cuối bảng B AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình tối 3/1. Ảnh: Lâm Thoả
 

HLV Park chỉ đạo cầu thủ Việt Nam trong trận thắng Myanmar ở lượt cuối bảng B AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình tối 3/1. Ảnh: Lâm Thoả

Sân Bung Karno ở Jakarta, nơi tuyển Việt Nam sẽ đá bán kết với Indonesia, nổi tiếng là chảo lửa, chực chờ nung chảy các đối thủ bằng sự quá khích của người hâm mộ chủ nhà. Thái Lan là đội gần nhất chịu sức nóng này ngày 29/12 khi xe bus chở họ vào sân bị nhiều CĐV quá khích Indonesia bao vây, uy hiếp và ném đá đến vỡ kính. Vào trận, Thái Lan cũng bị dẫn bàn và phải chật vật mới ra về với kết quả hoà 1-1.

HLV Park lên án hành vi kể trên, cho rằng việc CĐV Indonesia uy hiếp, đe doạ đối phương như vậy không thể tồn tại trong bóng đá. Nhưng theo ông, sau vụ tấn công xe bus tuyển Thái Lan, Indonesia sẽ không để sự việc tương tự xảy ra, vì nguy cơ bị phạt nặng bởi LĐBĐ Đông Nam Á (AFF).

Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng không ngán sức nóng từ CĐV Indonesia trên khán đài. "Đá trên sân khách thì đương nhiên phải có áp lực, nhưng tôi luôn tin các học trò đủ năng lực cũng như kinh nghiệm để đương đầu và vượt qua. Dù vậy, với tư cách HLV, tôi cũng sẽ phải nói với các cầu thủ, dặn dò họ không nên hưng phấn quá, mà phải đá thật bình tĩnh", HLV Park cho biết thêm.

Trở lại với trận đấu Myanmar hôm nay, HLV Park tỏ ý chưa hài lòng về tỷ số. Trước đối thủ đã bị loại và mất nhiều trụ cột vì chấn thương, thẻ phạt, tuyển Việt Nam chỉ thắng 3-0 nhờ một pha phản lưới của đối phương, một bàn của Tiến Linh và một bàn của cầu thủ vào thay người Châu Ngọc Quang.

 
 
 
Video Player is loading.
Dừng
Hiện tại 0:03
/
Thời lượng 1:06
Đã tải: 0%
 
 
Tiến trình: 0%
Bỏ tắt tiếng
 
Toàn màn hình
 
 
Scroll